BECK ปุปะจังหวะฮา อ่าน

BECK ปุปะจังหวะฮา

BECK ปุปะจังหวะฮา manga

BECK ปุปะจังหวะฮา ผลงานระดับมาสเตอร์พีซของอาจารย์ Harold Sakuishi เป็นการ์ตูนที่ถ่ายทอดวิถีธุรกิจของวงการดนตรีญี่ปุ่นได้แบบจริงจัง และตรงไปตรงมาหลายๆ วงดนตรีของประเทศญี่ปุ่นหลายๆวง มีจุดเริ่มต้นคล้ายๆกันแบบนี้ การ์ตูนเรื่องนี้เป็นเรื่องราวของกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งที่ตั้งวงดนตรีขึ้นมาโดยใช้ชื่อว่า BECK  เพื่อเติมเต็มและไล่ตามความความฝันของตัวเอง พวกเขาจึงต้องพยายามต่อสู้ฝันฝ่าอุปสรรคต่างๆ มากมาย เพื่อที่จะได้สร้างสรรค์ผลงานเพลงออกมาให้อยู่ในระดับโลก โดยที่ตัวละครเอกของเรื่อง 2 คนที่มีส่วนสำคัญในเรื่องนี้นั้นก็คือ

ทานากะ ยูกิโอะ หรือ โคยูกิ นักเรียนมัธยมทั่วไปที่แสนจะเบื่อหน่ายในการใช้ชีวิตของตัวเองไปวันๆ จนวันหนึ่งที่เขาได้บังเอิญไปพบกับ สุนัขหน้าตาประหลาดตัวหนึ่ง ที่กำลังถูกกลุ่มเด็กวัยรุ่นเกเรรังแกอยู่นั้น เขาได้พยายามที่จะช่วยมันแต่ก็ไม่เป็นผลสำเร็จ แถมยังถูกกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนั้นกลับมาหาเรื่องเอาอีกด้วย และนั่นจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้เขาได้มาพบพบกับเจ้าของสุนัข นามว่า “มินามิ ริวสุเกะ” การได้พบกับ ริวสุเกะ ในครั้งนี้จึงเป็นการเปิดโลกทางดนตรีของ โคยูกิ ให้ได้รู้จักกับวงการ เพลงอินดี้ การแสดงดนตรีสด ที่แสดงอยู่ในไลฟ์เฮ้าส์ และวง Dying Breed ซึ่งเป็นวงดนตรีที่มีอิทธิพลต่อวัยรุ่นในประเทศอเมริกามากที่สุด ในยุคนั้น นับจากนั้นมาชีวิตของ โคยูกิ เองก็เริ่มเปลี่ยนไป เมื่อหัวใจของเขาเริ่มมีความรักให้กับสิ่งหนึ่งที่เรียกว่า “เสียงดนตรี” ชีวิตของเขามันก็กลับมามีชีวิตชีวา และไม่น่าเบื่ออีกต่อไป

มินามิ ริวสุเกะ มือกีตาร์ที่มีฝีมือชั้นอ๋องของวง Serial mama แต่ว่าอุดมการณ์ที่มีต่องานเพลงของเขานั้น ทำให้เขามีความคิดและทัศนคติต่องานเพลง ที่เข้ากันไม่ได้กับ เอย์จิ เพื่อนของเขาและผู้ที่เป็นนักร้องนำของวง พวกเขาจึงตัดสินใจยุบวงดนตรีของพวกเขาในที่สุด แม้จะแยกย้ายกันเดินทางไปตามเส้นทางของแต่ละคนแล้วทั้ง เอย์จิ และ ริวสุเกะ ต่างมีจุดหมายเดียวกันนั่นก็คือ ต้องการสร้างวงดนตรีทียอดเยี่ยมที่สุดเท่าที่เคยมีมา แต่ทว่าสำหรับริวสุเกะนั้นมันไม่ใช่แค่ความฝันเพียงอย่างเดียว แต่มันคือ “คำสัญญา” ที่ได้ให้ไว้กับใครสักคนหนึ่ง ซึ่งเป็นคำสัญญาที่ให้ไว้ต่อหน้ากีตาร์ที่มีรูปรุรอยลูกปืน และไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับเขาก็ตาม เขาจะต้องทำตามคำสัญญาให้ไว้ ให้สำเร็จจนได้ แต่การที่จะเป็นวงดนตรีที่ยอดเยี่ยมได้นั้น มันก็ต้องมีเพื่อนร่วมวงที่มีเคมีตรงกัน ที่สามารถเล่นร่วมดันได้อย่างยอดเยี่ยมอีกด้วย แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะหาสมาชิกเหล่านั้นมาอยู่ในวง การที่จะได้บุคลเหล้่านั้นมามันต้องลงทุนลงแรง และต้องใส่หัวใจลงไปให้พวกเค้าเหล่านั้นด้วย

ไทระ โยชิยูกิ มือเบสมาดเท่สาย Funky ที่ฝีมือการเล่นเบสของเขานั้นเก่งฉกาจ และหาตัวจับได้ยาก ซึ่งเอย์จิอดีตเพื่อนร่วมวงของ ริวสุเกะ นั้นก็เคยอยากได้ตัวของ ไทระ ไปร่วมวงด้วยเช่นกัน แต่ในเมื่อคนเค้ามีฝีมือก็ย่อมต้องมีคนมาแก่งแย่งชิงตัวกันสักหน่อย และเป็น ริวสุเกะ เองที่ได้หัวใจของไทระไปจนได้มาร่วมวง Beck กันในที่สุด

จิบะ ซึเนมิ แรฟเปอร์หนุ่มหัวอัฟโฟรเจ้าปัญหา ที่มักจะมีเรื่องต่อยตีกับชาวบ้านเค้าไปทั่ว แต่ที่จริงแล้วเขากลับเป็นคนเฮฮา ที่พูดจาโผงผาง เป็นผู้ที่มีอารมณ์ขันที่สร้างบรรยากาศครื้นเครงให้กับวง และบุคลิกในการร้องเพลงของเขานั้นสามารถดึงดูดให้แฟนเพลงสนใจขณะเล่นดนตรีสดได้เป็นอย่างดี

ซากุราอิ ยูจิ เพื่อนร่วมชั้นของโคยูกิที่เพิ่งย้ายโรงเรียนมาใหม่ เป็นคนมีดนตรีในหัวใจและเป็นเหตุให้ต้องชะตากับโคยูกิ ซากุจึงมีโอกาสได้รู้จักกับ ริวสุเกะ ก็เพราะการชักชวนของโคยูกิ เมื่อตอนที่เค้านั่งฟังเพลงอยู่ที่บ้านของริวสุเกะอยู่นั้น มือของเขาก็เคาะจังหวะไปมาอยู่ดีๆ และใครจะไปรู้ว่าเขานั่นคือคนที่มีฝีมือในการตีกลองที่ไม่ธรรมดา เป็นมือกลองที่รอแค่ใครสักคนมาสังเกตุเห็นและก็เป็นริวสุเกะเองที่คนพบ แล้วเขาก็ยังมีฝีมือเหมือนดั่งเทพประทานพรสวรรค์ให้กับเขา และแล้วเรื่องราวของ BECK จึงได้เริ่มต้นขึ้น

ถือว่าเป็นอีก 1 ในการ์ตูนที่มีพลังในการสร้างแรงบันดาลใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะคนที่เล่นดนตรี หรือ มีความใฝ่ฝันจะเป็นนักดนตรีที่มีชื่อเสียง ทุกครั้งที่หยิบมาอ่าน มันทำให้เราต้องลุกขึ้นไปจับกีตาร์ขึ้นมาดีดเล่นอยู่เสมอ แม้ว่าจะเป็นแค่การเล่าเรื่องราวของกลุ่มนักดนตรีกลุ่มหนุ่ง ผ่านหน้ากระดาษในรูปแบบของภาพนิ่งและตัวหนังสือ แต่สิ่งที่นำเสนอออกมากลับสามารถทำให้เราจินตนาการไปถึงเรื่องราวและบทเพลงที่ตัวละครถ่ายทอดออกมาได้อย่างไม่น่าเชื่อ

เนื้อเรื่องมีทั้งความฮา ความสนุกและมีพลังงานอย่างเหลือล้น ซึ่งในห้วงขณะที่อ่านอยู่นั้น พูดได้เต็มปากเลยว่า มีอารมณ์ร่วมไปกับนังสือการ์ตูนเรื่องนี้ได้พลุ่งพล่านมาก ยิ่งในช่วงวัยรุ่นตอนที่เริ่มเล่นดนตรีด้วยนั้น อ่านปุ๊บต้องไปหยิบกีตาร์มาเล่นตามเลยทันที หรือแม้กระทั่งคนที่เลิกเล่นดนตรีไปแล้ว ทุกครั้งที่หยิบกลับมาอ่าน มันทำให้รู้สึกมีพลังฮึดสู้ทุกครั้ง แม้ว่าคนที่กำลังท้อแท้ใจ หรือเหนื่อยใจกับอะไรอยู่ก็ตาม มันช่วยเติมพลังให้คนเหล่านั้นได้จริงๆ

อีกสิ่งหนึ่งที่ชอบมากจากการ์ตูนเรื่องนี้นั่นก็คือ อาจารย์ Harold Sakuishi สามารถถ่ายทอดเรื่องราวของวง Beck ออกมาให้เราได้เห็นอย่างชัดเจน และพูดถึงความพยายามของ โคะยุกิ  ที่มีความขยันฝึกฝนกีตาร์อย่างหนัก จากคนที่ไม่เคยเล่นดนตรีมาก่อน จนเจ้าตัวนั้นได้รับการยอมรับจากเพื่อนร่วมวงในที่สุด และถ้าพูดถึงแนวดนตรีของวง BECK นั้น มันมีส่วนผสมของแนวดนตรีที่หลากหลายแนวเลยทีเดียว เพราะการทำเพลงของวงนี้ เกิดจากการแจมมิ่งกันในห้องซ้อม ที่สมาชิกแต่ละคนของวงก็จะมีความชอบ และความถนัดของแนวดนตรีที่แตกต่างกันออกไป เช่น ริวสุเกะ (กีตาร์) จะไปทางแนว Blues และ Rock ไทระ (เบส) จะมาสาย Funky และ ชิบะ ก็จะเป็นสไตล์ Hip Hop นั่นเอง

 

BECK ปุปะจังหวะฮา pdf

อ่าน BECK ปุปะจังหวะฮา

Beck ปุปะจังหวะฮา _ End

 

ขอขอบคุณที่อ่านกันจนจบ หวังว่าการ์ตูนเรื่องนี้จะเป็นแรงบันดารใจให้กับคนที่กำลังท้อแท้ เบื่อหน่าย กับการใช้ชีวิตไปวันๆ ให้มีพลังในการดำเนินชีวิตต่อไปได้อย่างไม่ย่อท้อนะครับ

 

Manga , มังงะ , อ่านการ์ตูน , catoon , toonbook , mangatoonbook

 

BECK ปุปะจังหวะฮา มังงะ pdf

 

https://ufa1888.com/