Boy Haleluya II บอย อ่าน

Boy Haleluya II บอย

Boy Haleluya II บอย มังงะ

Boy Haleluya II บอย  ผลงานของ ฮารูโตะ อุเมซาวะ โดยการ์ตูนเรื่องนี้ออกเป็นแนว ต่อสู้ ผจญภัย ดราม่า คอมเมดี้ โรแมนติกที่เรียกว่าครบรสเลยและ BØY ภาคแรกนั้นก็คนละโลกกับภาค 2 เลยคือภาคแรกตัวเอกของเรื่องนั้นจะเป็น เทวดาตกสวรรค์ แต่ภาค 2 นั้นตัวเอกเป็นแค่เพียงนักเรียนมัธยมธรรมดา (ที่ไม่ธรรมดา) แค่นั้นเองและในส่วนผลงานอื่นๆของ ฮารูโตะ อุเมซาวะ ที่มีวางจำหน่ายในไทยก็คือ หนุ่มเฟี้ยวพันธุ์ระห่ำ ซิ่งสุดแรงเกิด

เรื่องราวเกี่ยวกับเด็กมัธยม ฮิบิโน่ ที่มีความใฝ่ฝันบ้าๆบอๆที่คิดจะครองโลกแล้วก็โชคชะตาพาไปพานพบกับเพื่อนในโรงเรียนราคุเอ็นทำให้เรื่องราวของเขานั้นดำเนินไปพบกับมิตรภาพและปัญหาต่างๆมากมาย แต่ปัญหานั่นก็ไม่ใช่สิ่งที่จะมาหยุด ฮิบิโน่ ได้เพราะเขามองว่าสิ่งเหล่านั้นคือใกล้จุดหมายที่เขาจะ ครองโลก เข้าไปอีก (ดูมันสิ)

ระหว่างทางของ ฮิบิโน่ ก็ได้พบพวกพ้องในโรงเรียนเดียวกันนั่นก็คือ เคียวชิโร่ หรือที่ฮิบิโน่เรียกว่าเจ้าเตี้ยตะแมะแคะ ที่มีความฝันจะเป็นนักศิลปะที่ยิ่งใหญ่และก็ยังพบกับ ยามานะ เด็กสาวที่มีความฝันในการทำเครื่องเงินรวมไปถึงตัวละครสำคัญอีกตัวคือ อิชิโจ หรือที่ฮิบิโน่เรียกว่าเจ้าซกมกแอบจิตที่มีความฝันจะทำวงดนตรีให้สำเร็จนั่นเองนั่นเอง และความสนุกของเรื่องนี้ก็คือ ฮิบิโน่ที่มีความยียวนและมักจะสร้างความประหลาดใจให้กับเพื่อนๆเสมอนั่นก็คือการหยิบกระทะหรือไม้เบสบอลออกมาระหว่างการต่อสู้นั่นเอง

ในส่วนเนื้อเรื่องนั้นฮิบิโน่ อิชิโจ เคียวชิโร่และยามานะก็จะต้องพานพบเหตุการณ์ต่างๆที่จะต้องทำให้เกิดบาดแผลทั้งกายและใจของพวกเขาไม่มากก็น้อยตลอดการเดินทางของพวกเขาในช่วงแรกๆนั้นเหตุการณ์ก็เริ่มจากจุดเล็กๆในโรงเรียน ไม่ว่าจะเป็นเจ้าพ่อคุมโรงเรียน โมมิยาม่า (ที่ตอนหลังมาเป็นพวกพ้องกัน) เด็กใหม่เจ้าปัญหามารุคิโดะ เรจิ (พร้อมบอดี้การ์ดโกดะ) หรือตัวร้ายอย่าง คันซากิ พ่อค้ายาที่เข้ามายุ่งของการเล่นดนตรีวง อิชิโจ และเหตุการณ์ต่างๆก็เข้มข้นขึ้นไปเรื่อยๆจนมีเรื่องกับต่างโรงเรียนแบบไม่ตั้งใจ

การมีเรื่องต่างโรงเรียนนั้นก็มักจะมีเรื่องราวเชื่อมโยงให้ทั้งหมดนั้นได้ไปพบเจอ ไม่ว่าจะเป็นเข้าถล่มวงดนตรีแมดซาตานที่มาก่อกวนอิชิโจ งานพัวพันกับการแข่งขันเบสบอลอย่างไม่ได้ตั้งใจกับ ฮิโดโรงเรียนคาตาคุริ ช่วยเด็กหญิงจากอิบุ เรย์โกะ (ตอนหลังเป็นแฟนกับอิชิโจ) จากโรงเรียนสตรีหมะโจ ไปถล่ม แก็งค์มิลเลี่ยน(เลขแห่งความชั่ว) ที่เคยมีเรื่องกับเพื่อนเก่าแก็งค์ไนโตรบลัด

ช่วยร้าน Live House EDEN ให้พ้นจาก ซาเมจิม่า โรงเรียนอาชิโดะ ปกป้องชิ้นงานศิลปะอันลึกซึ้งของ คิตาฮาร่า จากพ่อค้าศิลปะที่มีลูกน้องคือ อาซามิ จากโรงเรียนคิมง ช่วยน้องสาวโมมิยาม่าจากนักเรียนแพทย์โรคจิตในโรงเรียนสตรียูเมโดโนะ ตามหาเสื้อแจ็คเก็ตมังกรให้กับเด็กหนุ่ม ถล่มพวก บาราคิโรงเรียนเกะโด นาโอมิ และ ชินจิ จากเกมเสมือนจริงของเด็กน้อยทาโร่เป็นต้น

ผ่านการเดินทางมาได้สักระยะความสาหัสก็เพิ่มมาขึ้นเรื่อยๆสำหรับในตอนท้ายเรื่องที่พวกฮิบิโน่นั้นต้องพบเจอกับศัตรูที่ผ่านเข้ามานั้นโหดร้ายและดิบเถื่อนว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นการช่วย อ. ฮารุโกะ และ ยามานะ จาก ชู แก็งค์หนัง AV เถื่อนจากกลุ่ม Hellter Skater เข้าไปจัดการช่วยเหลือนักดนตรีรุ่นน้อง อามามิยะ กับ ซีนะ จากพวก โจ แก็งค์อันธพาลอเมริกัน บุกเข้าหอร้อยอสูรโรงเรียนคิมง ที่มี มาซากิ อสูรแมงมุม, ชิกิ ผู้ตรึงกางเขน , คิซุย เจ้าบาดาล และ เรียวกิ เชฟต้องห้ามเพื่อช่วยเหลือเด็กน้อยให้พ้นจากเครื่องสังเวยจาก ผอ.คิทเตเร็ทซึ ที่ต้องการกินเมนูอายุวัฒนะนั่นเอง

และความโหดร้ายสุดท้ายที่เป็นบาดแผลทั้งกายและใจหนักกว่า Hellter Skater นั่นก็คือการบุกไปช่วย ยามานะ จากแก็งค์โฉดเถื่อนที่มีนามว่า 3 ตา มีความดิบมากกว่าทุกคนที่เคยเจอมาแต่จนแล้วจนรอดนั้นธรรมะย่อมชนะอธรรมเสมอ

แม้ว่าจะสาหัสเพียงใดก็ตามและสุดท้ายปิดฉากด้วยการที่ อิชิโจ ที่รวมตัววงขึ้นมาใหม่กับ อามามิยะ และ ชีนะ ชวน ฮิบิโน่ มาเล่นดนตรีด้วยกันเพื่อที่จะครองโลกในแบบเสียงดนตรีด้วยเหตุผลที่ว่าดนตรีไม่มีพรมแดนและก็สามารถครองโลกได้

นี่ก็เป็นเรื่องราวคร่าวๆที่หยิบยกมาให้หายคิดถึงกับการ์ตูนเรื่องนี้ที่มีทั้งความสนุกแบบครบรสอย่างที่เกริ่นไปตั้งแต่แรกไม่ว่าจะเป็นเรื่องดนตรี มิตรภาพหรือความโรแมนติก ความตลกยียวน ความดราม่าที่บาดหัวใจเป็นต้น ดูเผินๆแล้วอาจจะเหมือนการ์ตูนที่ต่อยตีธรรมดา แต่ที่สำคัญสำหรับ BØY HARELUYA II ที่แฝงไว้คือความมุ่งมั่นและตั้งใจในความฝัน หากมีความฝันแต่ไม่ทำมันก็เปล่าประโยชน์ ดังนั้นใครมีความฝันอะไรก็ตามแต่เดินตามความฝันให้ถึงที่สุดนะครับ

 

Boy Haleluya II บอย pdf

อ่าน บอย Boy Haleluya II

01   02   03   04   05   06   07   08   09   10

11   12   13   14   15   16   17   18   19   20

21   22   23   24   25   26   27   28   29   30

31   32   33_End

 

ขอขอบคุณที่อ่านกันจนจบ หวังว่าการ์ตูนเรื่องนี้จะสร้างความ เพลิดเพลิน บันเทิงใจ ให้กับท่านผู้อ่านได้ไม่มากก็น้อยนะครับ ขอบคุณครับ

 

Mangaมังงะอ่านการ์ตูน , catoon , toonbook , mangatoonbook