Basilisk เนตรสยบมาร manga

Basilisk เนตรสยบมาร

Basilisk เนตรสยบมาร มังงะ

Basilisk เนตรสยบมาร เป็นซีรีส์การ์ตูนญี่ปุ่นที่เขียนและวาดภาพโดย Masaki Segawa สร้างจากนวนิยายเรื่อง The Kouga Ninja Scrolls ในปี 1958 โดย Futaro Yamada ได้รับการตีพิมพ์ในนิตยสาร Young Magazine Uppers ของ Kodansha ตั้งแต่ปี 2003 ถึง 2004 เรื่องราวเกิดขึ้นในปี 1614 นินจา 2 กลุ่ม คือ อิงะ แห่งซึบางาคุเระและ โคกะ แห่งมันจิดานิต่อสู้กัน อื่น ๆ เพื่อตัดสินว่าหลานชายของ Tokugawa Ieyasu คนใดจะได้เป็น โชกุน คนต่อไป การแข่งขันที่อันตรายถึงชีวิตระหว่าง 10 นินจา ชั้นยอดจากแต่ละเผ่า ปลดปล่อยความเกลียดชังที่มีมานานหลายศตวรรษที่ขู่ว่าจะทำลายความหวังทั้งหมดเพื่อสันติภาพระหว่างพวกเขา

ทีวี อนิเมะ จำนวน 24 ตอนโดย Gonzo ออกอากาศในญี่ปุ่นตั้งแต่เดือนเมษายนถึงกันยายน 2548 Segawa ยังคงผลิตภาพยนตร์ดัดแปลงจากนิยายของ Futaro Yamada ต่อเนื่องกับ The Yagyu Ninja Scrolls ในปี 2548 Yama Fu-Tang ในปี 2553 และ Jū: Ninpō Makai Tensei ในปี 2555 นอกจากนี้ นวนิยายภาคต่อ 2 ตอนชื่อ The Ouka Ninja Scrolls: Basilisk New Chapter เขียนโดย Masaki Yamada ตีพิมพ์ในปี 2558 พร้อมภาพประกอบโดย Segawa; มังงะดัดแปลงเรื่อง Basilisk: The Ouka Ninja Scrolls วาดภาพประกอบโดย Tatsuya Shihira พร้อมออกแบบตัวละครโดย Segawa ออกฉายระหว่างปี 2017 ถึง 2019 และอนิเมะดัดแปลงโดย Seven Arcs Pictures ออกอากาศในปี 2018 Basilisk ได้รับรางวัล Kodansha Manga Award ประจำปี 2547 สำหรับมังงะทั่วไป

ในรุ่งอรุณของยุคอาซูจิ-โมโมยามะของญี่ปุ่น (ช่วงปลายศตวรรษที่ 16) กลุ่มนินจาที่เป็นคู่แข่งกัน 2 เผ่า ได้แก่ อิงะ สึบางาคุเระ และโคกะ มันจิดานิ มีส่วนร่วมในความบาดหมางอันขมขื่นที่ยืดเยื้อมานานหลายศตวรรษ ในที่สุดการต่อสู้ก็จบลงเมื่อฮัตโตริ ฮันโซที่ 1 ประสบความสำเร็จในการหยุดยิงระหว่างสองเผ่าด้วยการเกณฑ์ทั้งคู่ไปรับใช้โทคุงาวะ อิเอยาสุ (ชายผู้ยึดอำนาจเพื่อเป็นโชกุนและก่อตั้งรัฐบาลแบบรวมศูนย์ที่มั่นคงอย่างแท้จริงแห่งแรกของญี่ปุ่น) ไม่ว่า Kouga และ Iga จะยังคงมีความเกลียดชังและความเลือดเย็นอยู่หรือไม่

กรอไปข้างหน้าสู่ปี ค.ศ. 1614 อิเอยาสึวางมือจากอำนาจ แม้ว่าเขาจะยังคงมีอิทธิพลอย่างมากในรัฐบาล และส่งต่อคบไฟให้ฮิเดทาดะ ลูกชายของเขา น่าเสียดายที่ข้อพิพาทเรื่องการสืบทอดตำแหน่งได้เกิดขึ้นเกี่ยวกับหลานชายของ Ieyasu คนใดที่ถูกกำหนดให้กุมบังเหียนแห่งอำนาจ เมื่อพ่อของพวกเขาตัดสินใจลงจากตำแหน่งในที่สุด ผู้ติดตามของรัฐบาลหลายคนเริ่มที่จะเข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง และรัฐบาล โชกุนโทคุกาวะ ก็ใกล้จะแยกตัวออกจากกัน

เพื่อแก้ปัญหาก่อนที่มันจะเกินการควบคุม Ieyasu สั่งให้ยกเลิกสนธิสัญญาไม่สู้รบระหว่าง Kouga และ Iga และสั่งให้แต่ละกลุ่มส่งนินจาที่เก่งที่สุด 10 คนเข้าร่วมการแข่งขันฆ่าหรือถูกฆ่าอย่างโหดเหี้ยมและนองเลือด แต่ละกลุ่มจะเป็นตัวแทนของหนึ่งในสองกลุ่มที่สนับสนุนหลานชายของ Ieyasu ชื่อของนักสู้ที่พวกเขาเลือกจะถูกบันทึกไว้ในม้วนกระดาษที่เหมือนกันสองม้วนเพื่อทำเครื่องหมายด้วยเลือดเมื่อพวกเขาตาย เผ่าที่สังหารอีกสิบคนที่ได้รับเลือกจะได้รับความโปรดปรานเป็นเวลาหนึ่งพันปี ในขณะที่หลานชายที่พวกเขาเป็นตัวแทนจะได้รับการประกาศว่าเป็นทายาทของโชกุนอย่างไม่มีปัญหา

ก่อนที่จะมีการต่ออายุความขัดแย้ง ทายาทรุ่นเยาว์สองคนของ Kouga และ Iga (Gennosuke และ Oboro ตามลำดับ) ได้หมั้นหมายกันด้วยความหวังว่าในที่สุดสหภาพของพวกเขาจะขจัดความเกลียดชังที่มีมายาวนานของตระกูลที่มีต่อกัน เก็นโนะสุเกะและโอโบโระถูกบีบให้แยกจากกันในความขัดแย้งที่พวกเขาไม่ต้องการให้มีส่วนร่วม ตอนนี้ต้องเลือกว่าจะฆ่าคนที่พวกเขารักหรือนำทั้งกลุ่มไปสู่การทำลายล้าง

ซีรีส์ ฉายครั้งแรกในญี่ปุ่นทางสถานีโทรทัศน์ TV Saitama, TV Kanagawa, Chiba TV, Mie TV, KBS, AT-X, Jidaigeki Senmon Channel และอื่นๆ ระหว่างเดือนเมษายนถึงกันยายน 2548

ซีรีส์เรื่องที่สอง Basilisk: The Ouka Ninja Scrolls ฉายในญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 8 มกราคม 2018 เรื่องราวดำเนินเรื่องหลังจากซีรีส์ดั้งเดิม 10 ปี โดยเน้นไปที่กลุ่มนินจารุ่นเยาว์ที่พยายามสืบสานประเพณีและเทคนิคของนินจา

 

Basilisk เนตรสยบมาร pdf

อ่าน เนตรสยบมาร

เนตรสยบมาร(จบ)

 

ขอขอบคุณที่อ่านกันจนจบ หวังว่าการ์ตูนเรื่องนี้จะสร้างความเพลิดเพลินบันเทิงใจ ให้กับท่านผู้อ่านได้ไม่มากก็น้อยนะครับ ขอบคุณครับ

 

Mangaมังงะอ่านการ์ตูน , cartoon , toonbook , mangatoonbook , หนังสือการ์ตูน