Shiritsu Ajikari Gakuen โซ้ยแหลก อ่าน

Shiritsu Ajikari Gakuen โซ้ยแหลก

Shiritsu Ajikari Gakuen โซ้ยแหลก มังงะ

Shiritsu Ajikari Gakuen โซ้ยแหลก เทนโด เรียวมะ อยู่กับพี่สาว มามิโกะ ที่เปิดร้านอาหาร ซึ่งเรียวมะมีฝีมือ ทำอาหาร ดีถึงขั้นเป็นอัจฉริยะเมื่อหิวจัด วันหนึ่งเรียวมะก็เป็นที่ถูกใจของ อุโนยามะ เซนคิจิ อดีตหัวหน้ากุ๊กโรงแรมเทโอ และ อาจารย์ใหญ่ โรงเรียนทำอาหาร อาจิคาริในปราสาทยุโรปเก่านอกเมือง (มีกำแพง ป้อม ห้องใต้ดินพร้อม) ซึ่งเรียวมะก็ได้แสดงฝีมือและลิ้นเป็นที่ประจักษ์เมื่อหิวจัดแก่นักเรียนคนอื่น อย่างประธาน เมคาตะ ชูอิจิ, รองประธาน ไอเคียว มันจิโร่ และสาวน้อย ฮิโตมิ ไม่นานก็เกิดเรื่องร้านอาหารเก่าโดนซื้อ เปิดใหม่เป็นอาหารด่วนตามนโยบายของกลุ่มโกได ที่เป็นเจ้าของโรงแรม และ ซุปเปอร์มาร์เก็ต และ เครื่องปรุงรสทั่วญี่ปุ่น โดยร้านของมามิโกะถูกข่มขู่ด้วยแฮมเบอร์เกอร์

กลุ่มโกไดยังกว้านซื้อโรงเรียนสอนทำอาหารและส่งทีมเข้าแข่งในงานประกวดอาหารที่จัดทุกสี่ปี ซึ่งผู้ที่มาอาจิคาริยื่นสารท้าด้วยอาหารเชลู เบลตีชู (วิงเวียน) คือ คิซากิ โนริโตะ (ผมยาวเฟื้อย) แห่งโรงเรียน วิจัยอาหารกลุ่มโกได งานนี้อาจิคาริต้องชนะเพื่อไม่ให้เจ๊ง รอบแรกเป็นทำอาหารเนื้อสัตว์โดยใช้แก๊สได้สองนาที รอบสองสตูเนื้อที่ต้องใช้วัตถุดิบให้หมด รอบสามทำข้าวราดหน้าที่ไม่เคยมีมาก่อน รอบชิงเป็นชุดดินเนอร์ 5 ชนิด

ผลออกแล้วก็ต่อด้วยการแข่งระหว่างอาจิคาริกับโกไดบนเรือท่องเที่ยวของ ร๊อกกี้ อิวากิ (ผู้ใส่ชุดประธานเหมา) ให้ทำอาหารปลาโอ 100 ที่ มีครบ 5 รส ทั้งหวาน เผ็ด เค็ม ขม และเปรี้ยว ทั้งหมด 5 อย่าง ทั้งต้ม ย่าง ตุ๋น ทอด และของดิบ ต้องมี 5 สี ตือเหลือง แดง เขียว ขาว และดำ ให้ได้ในเวลาหนึ่งชั่วโมง แต่ละจานต้องมีรสชาติไม่ซ้ำกัน เสร็จแล้วก็ดวลต่อกับ โรงเรียนนันโงพาสต้า โดยให้คิซากิเป็นกรรมการช่วยคิดหาเมนูใหม่ให้กับวัดที่กำลังย่ำแย่โดยต้องทำตามความต้องการของหลวงพ่อเจ้าอาวาสเท่านั้น และจบด้วยการสู้กับหุ่นยนต์ทำโอโคโนมิยากิในงานวัด และแข่งทำบะหมี่ในรายการทีวี

ในช่วงสุดท้ายเกี่ยวกับ นาเบโชกุน จักรพรรดิเงา ผู้นำทัพพ่อครัวเบื้องหลังวงการอาหารญี่ปุ่น โดยทั้งเรียวมะและคิซากิถูกเชิญให้ลองขโมนรสชาติสุกี้ยากี้ชื่อดังเป็นด่านแรก ก่อนไปร่วมการแข่งขันชิงมีด (ปังตอ) ของอัจฉริยะทำอาหารสมันราชวงศ์จิ้นที่ปักอยู่ในหินมาหลายพันปี ซึ่งการแข่งจัดที่ภูเขาฟูจิ ก่อนขึ้นเขาก็ต้องแสดงฝีมือผ่านด่าน อย่างทอดปลาโดยไม่ให้ตาย (- -“) การแข่งรอบแรกให้แย่งเนื้อที่แขวนไว้บนเครนสูงสิบเมตร รอบสองให้นำเนื้่อมาทำอาหารโดยห้ามใช้หม้อระทะหรือเครื่องมืออื่นยกเว้นมีด

รอบสามหากระสอบข้าวจริงกลางภูเขากระสอบข้าวปลอม รอบสี่หุงข้าวโดยใช้ไฟแรงระดับภูเขาเพลิง รอบห้าทำอาหารในกรงที่แขวนอยู่กลางอากาศโดยน้ำหนักในกรมต้องคงที่ตลอด รอบหกใช้ไข่กับวัตถุดิบสี่ชนิดที่เลือกเองทำอาหารที่มีสารอาหารจำเป็น 40 ชนิด รอบเจ็ดแข่งทำโซเมง รอบแปดปีนหน้าผาเอาวัตถุดิบที่แช่ในน้ำแข็งมาทำอาหารจานใหม่ และเมื่อจบการดึงมีดจากหินก็เป็นการตบท้าย ไปศึกษาต่างประเทศเดินทางในเรือเดินสมุทร

เรื่องนี้อ่านแล้วคิดหนักพอควรว่าจะเป็นการ์ตูนอาหารหรือบู๊กันแน่ เพราะสู้กันเยอะมากและตอนทำอาหารก็ต้องออกแรงแบบไม่ปกติอย่างเอาลวดตัดปลาโอหลายตัวหรือหมุนตัวแล่ปลาพร้อมกันที่ให้ความรู้สึกแบบศิลปะการต่อสู้มากกว่าทำอาหาร ส่วนเรื่องทำอาหารก็ไม่มีอะไรแปลกมาก (ถึงจะไม่ค่อยรู้สึกอยากทานเท่าไหร่) แต่ก็มีตอนโหดออกมาอย่างทอดปลาบ้าง สุดท้ายคือส่วนศัพท์ที่เขียนก็อ่านและสะกดผิดเพียบ อย่าง เวอเชลเลส (Versailles) สรุปความชอบสำหรับประเภทการ์ตูนอาหารคือ quadrant ต่ำสุดล่ะครับ

ความคอมเมดี้ใน โซ้ยแหลก ก็คือการที่เทนโด เรียวมะ จะสามารถทำอาหารออกมาได้ดีนั้นคือเรียวมะจะต้องมีความหิวเสียก่อน เพราะเวลาที่เขาหิว เรียวมะมักจะทำอาหารในแบบที่เขาอยากจะกิน และสิ่งที่เขากินจะต้องเป็นอาหารที่รสชาติอร่อยเยี่ยมยอดเท่านั้น เนื้อหาในเรื่องส่วนใหญ่จะเป็นการแข่งขันทำอาหารที่จะนำแต่ละโรงเรียนมาปะทะฝีมือโดยมีคู่แข่งสายแข็งอย่าง คิซากิ โนริตะ แห่งโกได เป็นคู่แข่งที่เรียกได้ว่าเชือดเฉือนและเป็นไม้เบื่อไม้เมากันมาโดยตลอด

ตัวละครหลัก

  • เทนโด เรียวมะ : เด็กนักเรียนแห่งโรงเรียน อาจิคาริ ผู้ที่มีทักษะการทำอาหารทแบบแปลก ๆ และพิลึกอยู่เสมอ แต่รสชาติของอาหารที่ทำจากฝีมือของเขานั้นเลิศรสอย่าบอกใคร
  • คิซากิ โนริตะ : ไอหนุ่มผมยาว แห่งโกได คู่แข่งและยังเป็นคู่ปรับตลอดการของ เทนโด เรียวมะ
  • อุโนยามะ เซนอิจิ : อาจารย์ใหญ่ของโรงเรียน อาจิคาริ ภายนอกอาจจะดูเป็นเพียงคนแก่ธรรมดา แต่ที่จริงแล้วเขาเป็นเดียวที่รับรู้ได้ว่าทักษะการทำอาหารของเรียวมะนั้นมีความพิเศษเพียงใด
  • เมคาตะ ชูอิจิ : ประธานนักเรียน โรงเรียนอาจิคาริ เขาเป็นคนที่อารมณ์ร้อนแต่ภายในใจดี เป็นคนที่คอยปราบเรียวมะ และ รับมือกับพฤติกรรมพิลึกของเรียวมะอยู่เสมอ
  • ไอเคียว มันจิโร่ : รองประธานของ โรงเรียนอาจิคาริ เป็นหนุ่มใจเย็นนิสัยดีและฉลาด มักจะใจดีกับเรียวมะเสมอ

 

Shiritsu Ajikari Gakuen โซ้ยแหลก

อ่าน  โซ้ยแหลก

01

02

03

04

05

06

07

08

09

10

11_End

 

ขอขอบคุณที่อ่านกันจนจบ หวังว่าการ์ตูนเรื่องนี้จะสร้างความ เพลิดเพลิน บันเทิงใจ ให้กับท่านผู้อ่านได้ไม่มากก็น้อยนะครับ ขอบคุณครับ

 

Mangaมังงะอ่านการ์ตูน , catoon , toonbook , mangatoonbook