Month: March 2023

TOUGH ใครว่าข้าไม่เก่ง

TOUGH ใครว่าข้าไม่เก่ง TOUGH ใครว่าข้าไม่เก่ง เรื่องราวเกี่ยวกับ Kiichi Miyazawa นักเรียนมัธยมปลายวัยรุ่นอายุ 17 ปีและพ่อของเขา Seiko Miyazawa ผู้ซึ่งกำลังฝึกฝน ศิลปะการป้องกันตัว ลับของครอบครัว Nadashinkage-ryu ซึ่งเป็นสไตล์การต่อสู้ที่ถูกสร้างขึ้นในช่วงท้ายของ ญี่ปุ่นยุคเมจิ รูปแบบการใช้หมัด เตะ...

Shoot ชู้ต

Shoot ชู้ต Shoot ชู้ต ผลงานปลายปากกาของอาจารย์ สึคาสะ โอชิม่า นี่คือการ์ตูนฟุตบอลยุคของยุค 90 ที่ครบรสทั้งดราม่า และความสนุกในเกม ฟุตบอล ระดับมัธยมปลาย พร้อมทั้งเรื่องราวความรักของหนุ่มสาวในยุคนั้น นี่คือสเน่ห์ของการ์ตูน ชู้ต เนื้อเรื่องได้กล่าวถึงความฝันของเด็กหนุ่มคนหนึ่งที่ชื่อ คุโบ โยชิฮารุ เด็กหนุ่มผู้ที่ได้รับการกล่าวขานว่าเป็น...

Bremen หนุ่มเฮี้ยวพันธ์ระห่ำ 

Bremen หนุ่มเฮี้ยวพันธ์ระห่ำ Bremen หนุ่มเฮี้ยวพันธ์ระห่ำ เป็นมังงะโดย Umezawa Haruto ชุดประกอบด้วย 9 เล่มและเสร็จสิ้น บอกเล่าเรื่องราวของกลุ่ม นักดนตรี ที่พยายามประสบความสำเร็จในแวดวงดนตรีของญี่ปุ่นประกอบด้วยเยาวชน 4 คนที่ต้องการได้รับการยอมรับว่าเป็น " เทพเจ้าแห่งร็อก " ซีรีส์มุ่งเน้นไปที่อดีตของสมาชิกและความยากลำบากที่พวกเขาพบบนเส้นทางสู่ชื่อเสียง ซีรีส์นี้บอกเล่าเรื่องราวของคาสึกะ...

RUN FOR TOMORROW สิงห์นักปั่น

RUN FOR TOMORROW สิงห์นักปั่น RUN FOR TOMORROW สิงห์นักปั่น เป็นเรื่องราวของเด็กชายที่มีความรักให้กับ จักรยาน และหลงไหลใน กีฬาปั่นจักรยาน เป็นชีวิตจิตใจ ผลงานปลายปากกาของอาจารย์มาซาฮิโตะ โซดะ ที่บอกเล่าเรื่องราวของเด็กหนุ่มชื่อ โนโนมูระ เทรุ เขาพึ่งได้รับรถจักรยานคันแรกในชีวิตแต่ว่าเขากลับต้องย้ายบ้านมาอยู่เมืองแห่งเนิน ซึ่งเป็นเมืองที่ไม่มีใครใช้จักรยานเพราะว่าเมือแห่งนี้เต็มไปด้วยเนินเขา...

Pretty Face เก๋าโจ๋โก๋พันธุ์สวย

Pretty Face เก๋าโจ๋โก๋พันธุ์สวย Pretty Face เก๋าโจ๋โก๋พันธุ์สวย พระเอกของเรื่องชื่อรันโด มาซาชิ เป็นหัวโจกประจำโรงเรียน ที่มีความเชี่ยวชาญในด้านกีฬา คาราเต้ เป็นอย่างมาก แต่ก็ชอบหาเรื่องชกต่อย ด้วยความที่ว่าเค้าเป็นคนที่รักความยุติธรรม เขาจึงต่อยตีเพื่อช่วยเหลือผู้ที่ถูกรังแกอยู่เป็นประจำ วันนึงรันโดได้ขึ้นรถเมล์ไปกับเพื่อนในแก๊งค์ บนรถเมล์คันนั้นรันโดได้พบกับ คุริมิ รีนะ หญิงสาวที่รันโดแอบหลงรักอยู่ ซึ่งเธอเรียนอยู่โรงเรียนเดียวกันกับเขา...

Chuuka Ichiban ยอดกุ๊กแดนมังกร

Chuuka Ichiban ยอดกุ๊กแดนมังกร Chuuka Ichiban ยอดกุ๊กแดนมังกร เป็นการ์ตูนแนวทำอาหาร ผลงานปลายปากกาของอาจารย์ โอกาวะ อิซึชิ เนื้อเรื่องเกี่ยวข้องกับ การทำอาหารจีน ในสมัยราชวงศ์ชิง(คริสต์ศตวรรษที่ 19) ถือว่าเป็นการ์ตูนแนวทำอาหารระดับตำนานเรื่องหนึง ที่เราเติบโตมาพร้อมกับการอ่านและอยากเป็นเชฟไปในตัว บางคนที่ได้อ่านเรื่องนี้ในวัยเด็กปัจจุบันอาจจะกลายเป็น พ่อครัว หรือ เชฟ โดยมีการ์ตูนเรื่องนี้เป็นแรงบันดารใจในการทำอาหารอยู่ก็ได้...

Yokoyama Mitsuteru Sangokushi สามก๊ก

Yokoyama Mitsuteru Sangokushi สามก๊ก Yokoyama Mitsuteru Sangokushi สามก๊ก เป็นการ์ตูนที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเรื่องหนึ่งในประเทศญี่ปุ่น วาดภาพโดย มิตสึเทรุ โยโกยามะ และถูกนำมาสร้างเป็นการ์ตูนอนิเมชั่นอีกด้วย ส่วนเนื้อเรื่องในการ์ตูนนั้น นำมามาจาก หนังสือสามก๊กฉบับภาษาญี่ปุ่น ของ เออิจิ โยชิคาวะ ซึ่งเนื้อเรื่องจะต่างจาก...

Vagabond วากาบอนด์

Vagabond วากาบอนด์ Vagabond วากาบอนด์ เนื้อเรื่องเริ่มต้นในช่วงหลังจากจบ สงครามทุ่งเซคิงาฮาระ ชินเม็ง ทาเคโซ ซึ่งเป็นชื่อเดิมของ มิยาโมโตะ มุซาชิ ในวัยรุ่น ด้วยเป็นคนเกเรที่มีนิสัยรักการต่อสู้มาตั้งแต่เด็ก ชอบใช้กำลังจนออกจะเป็นอันธพาลและเป็นเด็กมีปัญหาของหมู่บ้าน จึงไม่ค่อยมีใครคบหานอกจากเพื่อนสนิทอีก 2 คน ฮอนอิเด็ง มาตาฮาชิ และ โอซึอุ ได้เดินทางออกจากหมู่บ้าน มิยาโมโตะ แคว้นซาคุ เข้าร่วมกับกองทหารเพื่อหวังจะสร้างชื่อจากสงครามแต่สุดท้ายฝ่ายที่เข้าร่วมกลับเป็นฝ่ายพ่ายศึก จนต้องหนีการตามล่าจากพวกตามล่าทหารหนีตาย ซึ่งมีทั้งทหารฝ่ายศัตรูและชาวบ้านที่โกรธแค้นเพราะสูญเสียคนอันเป็นที่รักไปในสงคราม จากนั้นจึงออกเดินทางเพื่อฝึกฝนวิชาและท้าประลองกับ นักดาบ ที่มีชื่อเสียงทั่วแผ่นดิน...

Nagareboshi Gin ไอ้เขี้ยวเงิน

Nagareboshi Gin ไอ้เขี้ยวเงิน Nagareboshi Gin ไอ้เขี้ยวเงิน (ญี่ปุ่น: 銀牙 -流れ星 銀-, Hepburn: Ginga: Nagareboshi Gin) เป็นซีรีส์การ์ตูนญี่ปุ่นที่เขียนและวาดภาพประกอบโดย Yoshihiro Takahashi ตีพิมพ์โดย Shueisha ใน...

SHANAOU ขุนศึกสะท้านปฐพี

SHANAOU ขุนศึกสะท้านปฐพี SHANAOU ขุนศึกสะท้านปฐพี เนื้อเรื่องเป็นการผสมช่วงเหตุการณ์จริงในยุคสมัยนั้นกับเรื่องการเข้ามาเป็นอุชิวากะของตัวเฮียวตะ ซึ่งก็ไม่รู้ว่ามันตรงกับเนื้อเรื่องจริงๆมากแค่ไหนแต่เชื่อว่าเมนเหลักของเหตุการณ์น่าจะตรงกับความเป็นจริงครับ ผู้เขียนผสมผสานเนื้อเรื่องทั้งสองส่วนนี้เข้าด้วยกันอย่างดี แม้จะมีการนำมุขกลศึกหลายๆ กลศึก ที่ไม่แน่ใจว่าเกิดขึ้นจริงหรือเปล่าแต่รู้ว่าการ์ตูนเรื่องอื่นเคยเอามาเล่นแล้ว นำมาใช้ในเรื่องนี้ บางจังหวะก็ทำให้กร่อยเหมือนกัน แต่ด้วยการวางตัวให้เฮียวตะเป็นเด็กฉลาด ไหวพริบดี ก็ทำให้การศึก และการเจอปัญหาหลายๆอย่างมันดูสนุกและไม่น่าเบื่อครับ เริ่มเรื่องที่สมัยปัจจุบันที่มีการพบม้วนคัมภีร์อายุแปดร้อยปีที่ให้ถุนศาลเจ้าเก่าใน เกียวโต เนื้อหากล่าวถึงความตายของอุชิวากะและอีกตำนานหนึ่งของ มินาโมโตะ...